Thiết kế đồ họa học được gì từ việc trao nhầm giải Oscars lần thứ 89

Công ty PricewaterhouseCoopers có trách nhiệm bàn giao các phong bì trúng thưởng cho người công bố

Một bức ảnh cho thấy tờ công bố giải thưởng được thiết kế typography đơn giản. Logo Oscars được thể hiện nổi bật to rõ ràng nhất như nói với mọi người rằng họ đang tham dự tại lễ trao giải quan trọng. Tiếp đến là tên bộ phim được canh giữa trong dấu ngoặc kép dường như có vẻ hợp lý vì nó là phần quan trọng nhất của thông điệp muốn truyền tải, tuy nhiên dường như khó phân biệt tên phim và tên các nhà sản xuất đứng sau nó.

Dòng dưới cùng nhưng cũng quan trọng không kém – tên giải thưởng phim xuất sắc nhất được in bằng chữ nghiêng rất nhỏ với người mắt kém có lẽ phải vác kính lúp lên soi “Phim hay nhất” hay ” Diễn viên xuất sắc nhất”.

Hic – một thiết kế kém mang lại sự nhầm lẫn đáng tiếc. Việc này đơn giản chỉ cần ghi thật to “Phim hay nhất” và “Tên phim Moonlight” là đủ.

A case of bad typographic design

Source: What Graphic Designers Can Learn From The Oscars ‘Best Picture’ Mix-Up

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.