CẨM NANG THIẾT KẾ CATALOGUE CHUYÊN NGHIỆP

 

  • Nếu số trang catalog bị lẻ thì giải pháp đóng quyển sẽ là xỏ lỗ hay in 1 trang mở
  • Dữ liệu hình ảnh trên catalog nên chọn hình ảnh có độ phân giải cao để đảm bảo chất lượng in ấn
  • Nội dung cần phân tách biên tập rõ ràng cho từng trang để thuận tiện và tiết kiệm thời gian trong quá trình thiết kế
  • Tính toán số lượng in và chất liệu hợp lý để giảm giá thành sản xuất

CATALOG TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ

Catalog tiêu chuẩn quốc tế được biên tập sắp đặt hình ảnh, nôi dung, màu sắc theo quy chuẩn nhận diện thương hiệu chặt chẽ của công ty – đúng barem màu sắc, font chữ, tỷ lệ khoảng cách . . . Zimia Printing Design thật sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực này, và đã thực rất nhiều đơn hàng thiết kế cho doanh nghiệp trong và ngoài nước .

Mau thiet ke catalog-cua-cuon-2

THIẾT KẾ CATALOG ĐẸP XÚC ĐỘNG

Hic! tiêu đề đặt chém gió tí, đẹp xúc động dùng cho bên mỹ thuật. Catalog được coi là đẹp khi hình ảnh, nội dung được thiết kế hài hòa, nhã nhặn gây thiện cảm với khách hàng. Muốn được như vậy phần biên tập catalog cần làm chuyên nghiệp kết hợp với designer sáng tạo từ từng đường nét đến từng câu chữ tiêu để. Hãy để Zimia Design giúp bạn điều đó.

CATALOG CHÀO HÀNG GIỚI THIỆU CÔNG TY

Lời nói nhiều khi không diễn đạt được hết vấn đề. Với 1 quyển catalog chào hàng giới thiệu công ty là một cách đơn giản giúp khách hàng lướt qua đánh giá quy mô, lĩnh vực hoạt động, sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp. Việc cô đọng thông tin hình ảnh trong vài trang giấy không phải việc đơn giản. Dịch vụ tư vấn thiết kế catalog chuyên nghiệp của chúng tôi – Tel: 0915666076

b2

Mẫu catalog giới thiệu sản phẩm

  • Catalog có hình ảnh và bảng thông số kỹ thuật
  • Thiết kế mẫu bìa catalog cho các công ty dược phẩm
  • Thiết kế catalog công ty trình bày nhiều hình ảnh
  • Catalog giới thiệu sản phẩm tiêu chuẩn quốc tế

Thiết kế catalogue đẳng cấp, chuyên nghiệp mang một bản sắc & sắc thái riêng của doanh nghiệp, tạo cho doanh nghiệp ấn tượng ban đầu về mặt hàng, thương hiệu của mình với đối tác & người tiêu dùng. Doanh nghiệp luôn cố gắng ở mức cao nhất để đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến được với khách hàng. Catalogue đẹp là giải pháp hoàn hảo cho vấn đề đó. Catalogue giúp bạn cung cấp những thông tin về sản phẩm dịch vụ của mình tới khách hàng một cách trực quan và sinh động. Giúp tạo sự quan tâm và phản hồi từ khách hàng. Một Catalogue được thiết kế tốt không chỉ đơn thuần là các hình ảnh đồ họa thông thường, mà hơn thế nữa, nó mang theo các thông điệp tiềm ẩn mà bạn muốn nhắn gởi đến khách hàng của mình. Đây là nhân tố quan trọng trong việc tạo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng về tính chuyên nghiệp và sự uy tín của công ty.

Bình thường để in catalogue khách hàng sẽ sử dụng giấy Couché (Cút xê) với các định lượng (định lượng càng cao giấy càng dầy) 70g/m2 ; 80g/m2 ; 100g/m2 ; 120g/m2 và 150g/m2. Sang trọng thì có loại giấy Galgo hay Kitsu với nhiều định lượng khác nhau và mầu sắc đa dạng chứ không chỉ có một mầu trắng như giấy Couché.

cat1

THIẾT KẾ CATALOG ONLINE

Thiết kế online được hiểu là khách hàng làm việc thiết kế trực tuyến với designer. Trao đổi thông tin dữ liệu thiết kế, gửi marquete qua email, hoặc hệ thống mạng xã hội như Zalo, Viber, Skype, Gmail . . . Phù hợp với các khách hàng ở các tỉnh thành cũng như ở nước ngoài. Kết thúc công việc đóng gói file thiết kế đúng tiêu chuẩn chuyển giao cho khách hàng sử dụng tại địa phương rất tiện lợi.

Mẫu catalog giới thiệu profile công ty

Làm catalo tại Hà Nội

BÁO GIÁ IN CATALOG

Nhiều khách hàng gọi điện yêu cầu báo giá in catalog khi chưa có thiết kế. Thật sự là chúng tôi không thể trả lời ngay được. Báo giá chỉ có sau khi có file thiết kế in catalog vì lúc đó mới định hình được quy cách tính giá. Thông tin cần biết: Kích thước catalog, số trang catalog, định lượng giấy in trang bìa, trang ruột, số lượng in sản xuất catalog, quy cách gia công . . . Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn cách in catalog làm sao hiệu quả nhất cho số lượng ít cũng như nhiều.

Mẫu catalog công ty đẹp tông màu vàng

In catalog khổ A4 thiết kế nhanh

PHONG CÁCH THIẾT KẾ CATALOG

Mẫu mã catalog thì rất nhiều, đơn giản có, phức tạp có, kích thước thì dọc có ngang có, vuông có, màu sắc cũng vậy, thiết kế theo màu thương hiệu công ty, thiết kế đơn sắc, đa sắc . . . Kiểu cách tây một tí ta một tí đều ok, hãy cung cấp thông tin cho chúng tôi càng cụ thể thì càng tiết kiệm thời gian làm việc. Giúp chúng tôi nắm bắt được phong cách của bạn để công việc giải quyết nhanh gọn.

thiet-ke-catalog-gioi-thieu-cong-ty-2

CÁCH THIẾT KẾ CATALOG HIỆU QUẢ

Catalog là một phương tiện quảng cáo hữu hiệu với rất nhiều sản phẩm được mô tả thể hiện bên trong catalog. Các sản phẩm được minh họa trình bày kỹ lưỡng trong catalog sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian nghiên cứu sản phẩm.

Viết nội dung phần lời cho catalog là cả một nghệ thuật để lôi kéo khách hàng và dưới đây là một số kinh nghiệm đó:

  • 1. Tiêu đề là quan trọng cần phải có những câu từ hay ho nhưng ngắn gọn xúc tích
  • Thế giới ngôn ngữ thật rộng lớn, bạn hãy nên viết câu tiêu đề thật ngắn gọn, thậm chí chỉ cần vài từ thật độc.
  • 2. Đưa các dòng sản phẩm chủ yếu nhất lên trang bìa catalog
  • 3. Trang giới thiệu doanh nghiệp trong catalog

Trang giới thiệu doanh nghiệp, cần tóm tắt đưa ra quy mô doanh nghiệp, kinh nghiệm của doanh nghiệp, mục tiêu hướng tới, quan hệ cộng đồng . . . các chứng chỉ doanh nghiệp có được vào 1 trang của catalog

  • 4. Phân loại cụ thể các dòng sản phẩm

Mục đích của catalog là để khách hàng mua hàng, do vậy từ kích thước đến màu sắc, vật liệu thông số kỹ thuật chính xác sản phẩm cần phải ngắn gọn nhưng chứa đựng yếu tố cần thiết đủ để các khách hàng tiềm năng có đủ thông tin để đưa ra quyết định mua.

  • 5. Linh động trong bố cục thiết kế catalog sản phẩm

Các sản phẩm nên mô tả đầy đủ màu sắc, kích thước, cân nặng, thông số kỹ thuật, bố trí hình ảnh sản phẩm và các bảng thông số rõ ràng, tránh lòe loẹt, gây khó nhìn, hình ảnh chất lượng kém nên loạt bỏ

  • 6. Sử dụng các voucher, tờ khuyến mại đính kèm catalog:

Đính kèm các voucher giảm giá, phiếu khuyến mại cắt từ catalog ra là một biện phát hiệu quả thu hút khách hàng

HƯỚNG DẪN CÁCH BIÊN TẬP THIẾT KẾ TRÌNH BÀY CATALOG

1. Tạo lập hệ thống cấp bậc thông tin trong quyển catalog. Khách hàng chỉ cần nhìn lướt qua cũng phải thấy ngay những tin bài quan trọng nhất trên trang catalog. Mỗi trang đều phải có trọng tâm.

chat-lieu-gia-dung-de-in-to-roi

2. Tạo trung tâm thị giác điểm nhìn thu hút. Theo kết quả điều tra, hơn 80% khách hàng bắt đầu đọc một trang catalog từ hình chủ đạo. Mỗi trang nên có một hình ảnh thu hút sự chú ý – có thể là ảnh/hình minh họa của bài viết chính trên trang đó. Tác động trung tâm thị giác là một trong những yếu tố quyết định giá trị tin tức của trang.

3. Tổ chức bố cục thông tin catalog tốt. Do khách hàng không có nhiều thời gian, thông tin trên trang nội dung catalog phải được tổ chức tốt để tránh gây khó hiểu. Phải đảm bảo rằng thiết kế giúp làm nổi bật những câu hỏi mà độc giả sẽ nêu lên về những thông tin được đăng tải.

4. Tương phản thị giác. Những trang thiết kế thành công sẽ có các yếu tố theo chiều dọc và theo chiều ngang. Phải có những yếu tố chủ đạo và yếu tố phụ, những tiêu đề chính và những tít thứ yếu.

5. Trình bày màu sắc catalog hấp dẫn. Dùng màu sắc để thông báo chứ không phải để trang trí. Biết sử dụng màu sắc hay không thể hiện ở việc dùng ảnh và đồ họa. Màu sắc cũng giúp dẫn dắt độc giả đi theo một trình tự nhất định. Các thiết kế cần nắm vững logic về cách sử dụng màu. 6. Kiểu chữ cho thiết kế catalog. Càng nhiều kiểu chữ thì độc giả càng thấy lộn xộn. Các biên tập nên dành nhiều thời gian để chọn tiêu đề thật ý nghĩa cho bài viết, hơn là loay hoay với việc nên dùng kiểu chữ nào.

7. Hình ảnh gây bất ngờ. Mỗi ngày phải mang đến cho độc giả một điều bất ngờ — một tiêu đề, một bức ảnh, một câu chuyện hoặc hình đồ họa — nó phải đặc biệt tới mức độc giả sẽ chuyền tay nhau đọc nội dung. Thiết kế có thể giúp tạo ra sự bất ngờ đó. Bí quyết ở đây là: hãy tạo nên điều gì đó đặc biệt cho trang catalog.

thiet-ke-brochure-sang-trong

8. Phá bỏ nguyên tắc. Nguyên tắc được đặt ra là để… bị phá vỡ, nhưng chỉ khi có lý do chính đáng. Không thể liên tục phá vỡ nguyên tắc chỉ đạo vì như thế là làm mất cải mốc chuẩn và không tạo ra được bất ngờ về thị giác cho độc giả nữa. Tuy nhiên các họa sĩ thiết kế nên mạnh sáng tạo từ những nguyên tắc cơ bản. Cứng nhắc quá sẽ gây ra sự buồn tẻ.

Thiet-ke-nhan-dien-thuong-hieu-Kods-door

9. Đồng nhất thông tin. Mục nào đứng ở đâu thì ngày nào cũng phải ở đó để những khách hàng bận rộn không mất công tìm kiếm thông tin.

cty-in-to-roi-gia-re-nhat

10. Nội dung là quan trọng. Những thiết kế đơn giản nhưng năng động mới là thiết kế hiệu quả. Dù thế nào thì nội dung mới là phần quan trọng nhất trong trang catalog, phải luôn nhớ rằng việc thiết kế trang phải là để khách hàng chú ý vào nội dung

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.